Khoai tây bao nhiêu calo? Những thông tin cần biết về khoai tây

Với những người đang trong chế độ giảm cân, việc tìm hiểu mức calo của mỗi loại thực phẩm là điều cần thiết. Trong đó, rất nhiều người tò mò rằng khoai tây bao nhiêu calo? Khoai tây được nhiều người quan tâm và lựa chọn làm thực phẩm chính trong thực đơn giảm cân của mình. Và hiểu rõ được hàm lượng cũng như thông tin về nó sẽ giúp bạn xây dựng được một thực đơn đủ chất.

Giới thiệu chung về khoai tây

Thế nào là khoai tây?

Thế nào là khoai tây?

Khoai tây là loại thực vật có nguồn gốc từ Nam Mỹ, sau đó được phát triển rộng ra các nước châu Âu. Môi trường cũng như địa hình khác nhau ở nhiều nước từ đó cũng khiến giống khoai tây phát triển thành nhiều hình dạng, chủng loại.

Tại Việt Nam khoai tây được trồng khá nhiều. Chúng được đánh giá là loại củ dễ trồng, được trồng thường xuyên khi thời tiết vào vụ thu đông tại miền bắc.

Với mức giá rẻ nhưng mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng, khoai tây xuất hiện phổ biến trong mâm cơm của nhiều gia đình. Thực vật này có thể chế biến thành nhiều loại khác nhau với các món ăn đa dạng như chiên, luộc, hầm…

Bên cạnh việc trở thành món ăn chính, khoai tây còn được sử dụng vào nhiều lĩnh vực khác như làm đẹp. Có thể nói, khoai tây là nhóm thực phẩm quen thuộc, đa tác dụng được người Việt đặc biệt yêu thích.

Một củ khoai tây bao nhiêu calo?

Khoai tây bao nhiêu calo?

Khoai tây bao nhiêu calo?

Khoai tây bao nhiêu calo? Đây là câu hỏi của khá nhiều người. Bởi nếu lượng calo quá lớn sẽ khiến cơ thể dễ tích lũy mỡ.

Hàm lượng calo có trong khoai tây được đánh giá là tương đối thấp. Cứ mỗi 100gr khoai tây thì tương ứng với 76 calo. Chính vì thế, hàm lượng của khoai là bao nhiêu không đánh giá trên từng quả từng củ. Thay vào đó, người dùng cần đo đếm lượng gram của nó. Bởi thực tế, khoai tây trong từng củ có trọng lượng khác nhau.

Giá trị dinh dưỡng trong củ khoai tây

Vậy một củ khoai tây có giá trị dinh dưỡng như thế nào? Sự cân bằng của từng thành phần sẽ giúp bạn được nạp đủ chất vào cơ thể. Gía trị dinh dưỡng của khoai tây có thể kể đến như sau:

Đường và tinh bột trong củ khoai tây

Lượng tinh bột và đường trong khoai tây

Lượng tinh bột và đường trong khoai tây

Thành phần chính của khoa tây là tinh bột, bên cạnh đó, thực phẩm còn chứa một lượng đường nhỏ. Tuy nhiên, thực phẩm này sẽ không thích hợp với những ai bị tiểu đường vì lượng đường huyết bên trong được đánh giá thuộc hàng cao.

Chất xơ

Ruột của khoai tây không chứa nhiều chất xơ nhưng nó sẽ cung cấp đủ hàm lượng cần thiết cho chúng ta. Chủ yếu thành phần này được đặt tại vỏ của chúng với hàm lượng là 12%.

Protein

Lượng protein có trong khoai tây

Lượng protein có trong khoai tây

Protein có trong khoai tây có tên là patatin. Khi để khô, hàm lượng của nó là khoảng 8%. Làm tươi thì dao động trong khoảng 1.5%. Phần trăm của nó không cao so với những loại bột mì, tinh bột khác.

Vitamin và khoáng chất

Khoáng chất cùng vitamin có trong khoai tây là tương đối nhiều, trong đó chủ yếu là kali và vitamin C, B6. Những chất này đều là các thành phần có lợi cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Công dụng của khoai tây đối với sức khỏe

Công dụng của khoai tây với sức khỏe

Công dụng của khoai tây với sức khỏe

Khoai tây là thực phẩm mang lại nhiều lợi ích, đặc biệt là với sức khỏe của người tiêu dùng:

  • Khoai tây là lựa chọn hàng đầu cho các cô nàng có ý định giảm cân và cân bằng vóc dáng. Với lượng tinh bột nạp vào cơ thể, bạn sẽ cảm thấy no lâu và hạn chế sự thèm ăn của bản thân. Chính vì thế, chúng được sử dụng trong khá nhiều bữa chính tại thực đơn giảm cân khoa học.
  • Tăng cường sức khỏe cho hệ tim mạch. Khoai tây có thành phần hạn chế huyết áp tăng hay xảy ra ở mọi người, tránh những sức ép lên tim.
  • Tinh bột kháng có trong khoai tây làm giảm kháng insulin và cân bằng lượng đường diễn ra trong máu.

Tại sao ăn khoai tây có thể giảm được cân?

Khoai tây là thực phẩm được lựa chọn tương đối nhiều cho quá trình giảm cân của nhiều cô gái. Cùng tìm hiểu tại sao thức ăn này lại có khả năng làm được như vậy. Một vài lý do cụ thể được lý giải như sau:

Ăn khoai tây giúp tạo cảm giác no lâu, giảm cơn thèm ăn

Với lượng carb cùng chất xơ có trong khoai tây, thực phẩm này sẽ giúp cho cơ thể luôn ở trong trạng thái no lâu, tránh cảm giác thèm ăn và không cảm thấy đói. Từ đó, bạn có thể ổn định được cân nặng, tránh việc tăng cân thiếu kiểm soát.

Việc ăn khoai tây sẽ luôn có cảm giác no sẽ khiến bạn giảm dần thời gian đói. Từ đó dễ dàng điều chỉnh lượng calo nạp vào trong cơ thể.

Kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể

Khi ăn khoai tây đã thấy đủ no, chúng ta thường có xu hướng không muốn nạp thêm thức ăn nào vào cơ thể nữa. Bên cạnh đó, khi đã biết được lượng calo là bao nhiêu so với 100gr sản phẩm, bạn có thể điều chỉnh lượng calo và và ra cơ thể sao cho cân bằng nhất.

Cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể nhưng lại ít béo

Bạn có thể chế biến thực phẩm thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau mà vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng nạp vào cơ thể mình. Mâm cơm sẽ trở nên đặc sắc, đủ dưỡng chất mà vẫn đạt tiêu chí calo ít. Nói chung, khoai tây có chất dinh dưỡng cao do đó bạn an tâm khi bổ sung chúng mỗi ngày.

Thực đơn ăn khoai tây để giảm cân hiệu quả

Lên thực đơn cùng các món ăn khoai tây

Lên thực đơn cùng các món ăn khoai tây

Có rất nhiều cách chế biến khoai tây khác nhau, tuy nhiên để món ăn trở nên thuần tuý nhất, bạn hãy xây dựng thực đơn với các món như sau:

  • Salad trộn khoai tây: Dầm khoai cùng với một số loại rau chuyên để trộn. Rưới một ít sốt đặc trưng vào để có món ăn vừa bổ dưỡng và thơm ngon. Món ăn này rất lạ miệng, dễ làm thích hợp ăn sáng hoặc tối.
  • Ăn canh hầm khoai tây: Món canh ấm nóng cho buổi tối sẽ khiến con người bạn cảm thấy sảng khoái và dịu nhẹ hẳn đi. Sự ngọt đậm của xương cùng mềm mịn của khoai đủ để khiến bạn no bụng đến cuối ngày.
  • Khoai tây cùng sữa chua: Một món ăn nhẹ phù hợp với khoai tây chính là việc bạn kết hợp ăn khoai cùng sữa chua. Chú ý luộc khoai thật mềm, thật nhừ để dễ ăn.

Chú ý ăn đầy đủ ba bữa chính và phân bổ những món ăn một cách hợp lý. Sự tưởng tượng của chúng ta là vô vàn. Bạn có thể tự chế biến thực đơn cho chính mình.

 Giảm cân cấp tốc bằng phương pháp hiện đại

Nếu bạn đang có nhu cầu giảm cân nhanh, hãy bỏ túi một số phương pháp ở ngay phía dưới đây:

  • Chia nhỏ các bữa ăn thành nhiều phần khác nhau. Nên ăn tối trước 7h tối để kéo dài thời gian bữa tối hôm trước với buổi sáng hôm sau.
  • Không nên ăn đêm vì công sức của bạn sẽ đổ sông đổ biển nếu động vào đồ ăn có chất gây béo.
  • Luyện tập theo khung giờ cố định hàng ngày hàng tuần. Nên tập chiều để có thời gian cũng như khoảng thời gian này cơ thể bạn có đủ sức để luyện tập.
  • Bổ sung nhiều nước vào cơ thể để tạo cảm giác nó, từ đó, bạn sẽ giảm khẩu phần ăn của mình một cách đáng kể.

Bên trên là những thông tin về khoai tây mà Thẩm Mỹ Aura chia sẻ đến các bạn cần biết. Mong rằng thông qua một số chia sẻ ở bài viết này, người đọc sẽ nắm được khoai tây bao nhiêu calo cũng như các công dụng cùng giá trị có trong thực phẩm này. Và để cải thiện sức khỏe cũng như cân bằng cân nặng, hãy lên thực đơn các món ăn chế biến với khoai tây ngay hôm nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline
Dang ky ngay