Hướng dẫn cách giảm mỡ đùi hiệu quả ngay tại nhà

Hiện nay, vấn đề giảm mỡ đùi được rất nhiều người quan tâm. Để có thể tự tin khoe cơ thể cũng như dễ dàng thử được nhiều món đồ khác nhau, nhiều người đã tìm kiếm các biện pháp cải thiện vùng đùi của mình. Tuy nhiên, phương pháp nào mới giảm mỡ đùi hiệu quả? Chẳng cần quá cầu kỳ, luyện tập bằng những động tác cơ bản ngay tại nhà đã có thể giúp bạn cải thiện cơ thể đáng kể.

Nguyên nhân nào gây béo đùi?

Muốn có được phương pháp giảm mỡ đùi hiệu quả bạn cần nắm rõ nguyên nhân gây ra tình trạng này. Béo đùi do có rất nhiều nguyên nhân tạo ra. Dưới đây là một số lý do chính khiến bạn gặp phải vấn đề này.

Yếu tố di truyền

Nguyên nhân nào gây béo đùi?

Mỡ đùi do di truyền

Nguyên nhân di truyền sẽ khá khó cải thiện boier cơ địa của bạn sinh ra vốn đã như vậy. Việc luyện tập sẽ kho thu nhỏ lại mà chỉ giúp bạn săn chắc thêm phần cơ đùi. Lúc này, nếu muốn cải thiện, các biện pháp can thiệp công nghệ là cần thiết.

Do ăn uống không khoa học, ăn quá nhiều

Nhiều người ăn uống không theo một lộ trình nhất định, thích gì ăn đó thì việc tích tụ mỡ ở các phần trong cơ thể là hoàn toàn bình thường. Đặc biệt, những ai có cơ thể dễ tích tụ mỡ vào đùi thì đây chắc chắn ăn uống không đúng mực sẽ khiến bạn bị béo đùi.

Thói quen sinh hoạt không khoa học

Mỡ đùi do sinh hoạt không đúng cách

Mỡ đùi do sinh hoạt không đúng cách

Không ngủ nghỉ đúng cách cộng thêm việc lười vận động sẽ khiến cơ thể của bạn ẻo lả, phần đùi không săn chắc và lỏng lẻo. Lúc này lượng mỡ của bạn sẽ chiếm lớn hơn lượng cơ. Đây là nguyên nhân thường gặp nhất đặc biệt đối với chị em công sở. Thay đổi ngay từ vấn đề làm bạn béo đùi chính là phương pháp chính xác nhất.

Tập luyện sai cách

Không xây dựng một quy trình luyện tập chính xác và phù hợp thể trạng cũng khiến đùi bạn bị phản tác dụng. Thay vì tập nhiều, bạn cần hướng tới việc điều chỉnh hiệu quả các động tác của mình. Bởi mỗi bài tập sẽ có tác dụng nhất định trên một bộ phận của cơ thể. Vì vậy, bạn cần tìm kiếm kỹ trước khi lựa chọn để có thể giảm mỡ đùi hiệu quả.

Giảm mỡ đùi hiệu quả với các bài tập gym tại nhà

Có rất nhiều bài tập gym giảm mỡ đùi hiệu quả tại nhà. Hãy bỏ túi một số động tác đơn giản ngay dưới đây.

Bài tập 1: Push up – Chống đẩy hay còn gọi là hít đất

Động tác push up giảm mỡ đùi hiệu quả

Động tác push up giảm mỡ đùi hiệu quả

Chống đẩy là bài tập Hiit với cường độ cao, những cô nàng có đôi tay khỏe sẽ được khuyến khích sử dụng bài này nhiều hơn. Đòi hỏi nhiều lực, bài tập này chắc chắn sẽ đốt calo nhiều vào phần tay và đùi của bạn.

Chú ý khi thực hiện Push up thì tay phải đặt thẳng vuông góc với vai để tránh gây tổn thương. Thêm vào đó, vùng lưng không được đặt quá thấp tránh đau mỏi xương.

Bài tập: Squat

Squad đã quá nổi tiếng với việc tác động vào đùi và hông lẫn mông. Chính vì thế, để làm săn chắc cũng như thu nhỏ vùng đùi, bạn nên tập động tác này. Đây là bài tập giúp giảm mỡ đùi hiệu quả được nhiều người đánh giá cao.

Khi thực hiện động tác, chú ý mông đưa xuống thì đẩy ra đằng sau và mông, lưng cổ phải tạo thành một đường thẳng tránh gây tổn thương. Cho người chậm từ từ xuống để đùi và hông cảm nhận được cơ thể của mình.

Bài tập 3: Lunges

Giảm mỡ đùi cùng lunges

Giảm mỡ đùi cùng lunges

Lunges không khó thực hiện, tuy nhiên bạn cũng nên xem thường nó để tập mà tập sai kỹ thuật. Khi thực hiện, bạn để cho hai chân rộng bằng vai. Đưa một chân lên thì chân còn lại cùng người phải hạ thấp xuống. Ví dụ, cho chân trái lên thì thì chân trái phải tạo một góc vuông với đùi. Bên cạnh đó, chú ý thở đều đặn và lắng nghe cơ thể.

Bài tập 4: Mountain Climber

Đây là động tác được hiểu như mô phỏng hành động leo núi. Bạn lấy hai tay làm trụ và phải vuông góc với vai. Sau đó cho hai chân gập lên thay phiên nhau.

Bài tập này không cần phải nhanh, khi cho chân lên, bạn chú ý phải gồng cơ bụng thật chắc để tăng độ khó cho chính mình. Và đương nhiên, việc leo núi cùng lúc với giữ bụng như vậy sẽ không có bất kỳ khó khăn gì nếu bạn kiên trì.

Bài tập 5:Jumping Jacks

Luyện tập đùi cùng jumping jacks

Luyện tập đùi cùng jumping jacks

Rời xa khỏi chiếc thảm tập, bạn sẽ được nhảy và giải phóng cơ thể với Jumping jacks. Thực hiện đều đặn mấy chục lần trong một lượt sẽ giúp bạn đốt calo đáng kể. Khi thực hiện nhảy, chú ý gồng siết cơ bụng và cùng lúc cho hai tay lên cao và hai chân bật nhảy ra ngoài.

Bài tập 6: Kéo chân giảm mỡ đùi

Nếu bạn quá ngại mệt với các bài tập trên, ở bài tập số 6 này, chúng ta sẽ được nghỉ giải lao với một động tác siêu đơn giản và hiệu quả. Ngồi xuống thảm tập, duỗi thẳng một chân ra về một phía, sau đó nắm lấy tay phía còn lại nắm bàn chân và gập người xuống để giãn cơ thể.

Tập yoga giảm béo đùi hiệu quả tại nhà

Bên cạnh gym thì những bạn yêu thích yoga cũng đừng lo vì các động tác cho bộ môn này cũng không hề thiếu. Hãy cùng ghi nhớ một số bài tập về yoga giảm mỡ đùi hiệu quả ngay dưới đây.

Bài tập yoga 1: Tư thế chiếc ghế

Luyện tập yoga cùng tư thế cái ghế

Luyện tập yoga cùng tư thế cái ghế

Tư thế chiếc ghế đòi hỏi bạn phải tự tưởng tượng như mình đang ngồi lên một chiếc ghế không trung. Dù đơn giản nhưng để trụ lâu thì không phải điều đơn giản.

Động tác có phần giống với squad, tuy nhiên bạn sẽ không được đứng lên luôn mà phải ch thấp mông xuống và giữ khoảng 30-40 giây.

Bài tập yoga 2: Tư thế con thuyền

Người tập sẽ tạo hình gần giống với con thuyền bằng cách ngồi xuống, duỗi 2 tay và chân sau đó nâng chân dần dần thẳng lên phía trước. Sau khi cố định được chân, bạn lấy hai tay đằng sau bắp chân rồ giữ ở tư thế đó khoảng 10 phút rồi tăng dần lên. Chú ý là phần lưng phải luôn luôn thẳng.

Bài tập yoga: Tư thế châu chấu

Luyện tập cơ thể cùng tư thế châu chấu

Luyện tập cơ thể cùng tư thế châu chấu

Động tác châu chấu sẽ giúp bạn căng được cơ đùi lẫn cơ mông hiệu quả. Hãy nằm sấp xuống đất sau đó đan hai tay và để ra sau lưng. Bạn căng người bằng cách nâng phần thân trên (từ ngực trở lên) cùng lúc với đùi.

Cách massage giảm béo đùi hiệu quả tại nhà

Bạn có thể cải thiện mỡ đùi bằng những bài tập massage chân bằng tat. Tuy nhiên nên nhờ những người có tay nghề vì họ sẽ tác động lực tốt hơn lên vùng đùi của bạn. Bên cạnh đó, hãy kết hợp thoa đùi vùng với dầu dừa để việc massage diễn ra hiệu quả hơn.

Xây dựng chế độ ăn uống giảm béo đùi

Việc ăn uống cũng ảnh hưởng nhiều đến mỡ đùi của bạn. Nếu vốn dĩ không phải do cơ địa,, hãy áp dụng một số chế độ ăn uống như sau.

Giảm tiêu thụ hàm lượng đường, tinh bột

Giảm thức ăn chứa nhiều tinh bột

Giảm thức ăn chứa nhiều tinh bột

Ăn nhiều tinh bột sẽ khiến cơ thể nạp nhiều calo hơn và tích tụ nhiều chất dư thừa. Vì thế, hãy giảm bớt tinh bột đi từng ngày và dần dần, tránh cắt đột ngột khiến cơ thể đáp ứng không kịp xảy ra các vấn đề không tốt.

Giảm lượng muối ăn mỗi ngày

Muối thừa sản sinh ra nước và khiến cơ thể bạn trữ nước rất nhiều. Vì vậy, để tránh việc trữ nước một cách dư thừa, bạn cần tránh thực phẩm có thành phần quá nhiều muối. Ví dụ như trái cây chấm muối hay hải sản muối…

Tăng cường ăn nhiều thức ăn có chứa chất điện giải

Tăng cường các chất điện giải trong cơ thể

Tăng cường các chất điện giải trong cơ thể

Nếu là người thích đồ có muối thì hãy bổ sung thức ăn có chứa canxi, magie để hạn chế, cân bằng lại cơ thể. Những chất trên có nhiệm vụ giải phóng lượng mỡ thừa trên cơ thể của chúng ta. Bạn có thể tăng cường ăn rau xanh, sữa chua…

Bổ sung nhiều nước cho cơ thể

Nên bổ sung nước thường xuyên cho cơ thể vì lượng nước nạp vào sẽ khiến muối bên trong đào thải nhanh hơn và loại bỏ các chất không cần thiết trong cơ thể.

Hãy ăn nhiều chất xơ và protein

Tăng cường nhiều chất xơ và protein

Tăng cường nhiều chất xơ và protein

Mỗi ngày bạn nên nạp khoảng 80gr protein và 30gr chất xơ để cơ thể không thèm nhiều đồ ăn, có cảm giác no kéo dài. Hãy nạp nhiều rau thịt, tuy nhiên đừng cho đồ ăn ở một mức nào đó quá cao.

Nên xây dựng thực đơn ăn uống mỗi ngày

Để đáp ứng được các yêu cầu trên, bạn cần xây dựng thực đơn nên ăn gì và ra sao cho cả tuần. Khắt khe với chính bản thân sẽ giúp chúng ta nhận được những gì tốt nhất trong tương lai. Bạn vẫn có thể ăn đầy đủ món ăn mình yêu thích, tuy nhiên hãy cân bằng nó một cách chất lượng nhất.

Những lưu ý nào để giúp giảm béo ở đùi nhanh hơn

Một số lưu ý về việc giảm mỡ đùi

Một số lưu ý về việc giảm mỡ đùi

Làm thế nào để đẩy nhanh quá trình giảm mỡ đùi hiệu quả? Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại được đôi chân khỏe mạnh một cách nhanh nhất:

  • Hãy điều chỉnh chế độ sinh hoạt bằng cách tập luyện đều đặn, ngủ nghỉ chuẩn giờ giấc.
  • Kiên trì luyện tập và không nóng lòng và nản chí bỏ cuộc. Quá trình có thể 1-2 tháng nhưng đôi khi là cả 1-2 năm. Vì thế, chỉ cần cố gắng thì công sức của bạn sẽ được đền đáp.
  • Ăn uống điều độ. Hãy luôn ghi nhớ hậu quả nếu bạn ăn uống vô độ, thiếu kiểm soát.

Lấy lại đôi chân thon gọn với công nghệ giảm mỡ đùi

Với những cơ địa bị béo đùi, sẽ khó có những bài giảm mỡ đùi hiệu quả. Vì thế, việc can thiệp làm đẹp bằng công nghệ chính là hình thức phù hợp nhất.

Bạn nên tìm hiểu các địa chỉ có dịch vụ giảm béo đùi chất lượng trên thị trường hiện nay. Cân nhắc về giá cả cũng như đánh giá từ những khách hàng cũ đã thực hiện để xem nhận xét họ ra sao. Trước khi đến địa chỉ, bạn cũng nên tìm hiểu qua những dòng công nghệ phổ biến và nhận biết rõ về ưu lẫn nhược điểm.

Bên trên là những thông tin về việc giảm mỡ đùi hiệu quả mà bạn cần biết. Mong rằng thông qua một số chia sẻ của Thẩm Mỹ Aura ở bài viết này, người đọc sẽ nắm được những nguyên nhân cùng một số bài tập luyện đơn giản ngay tại nhà. Và để có được một đôi chân thon gọn, bạn hãy xây dựng một chế độ ăn uống và tập luyện lành mạnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline
Dang ky ngay