Ăn xong nên làm gì để bụng không to, không béo bụng?

Mỡ bụng là một trong những ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ. Chắc hẳn chẳng chị em nào có thể tự tin diện đầm bó sát với một vòng hai không mấy thon gọn. Chính vì thế lúc nào chị em cũng muốn giảm vòng bụng nhanh chóng để có được eo con kiến đáng mơ ước. Hãy đọc những bí quyết cực hiệu quả sau đây.

Vì sao lại có hiện tượng béo bụng, mỡ bụng?

Hiện tượng béo bụng, mỡ bụng không chỉ ảnh hưởng xấu đến vẻ bề ngoài mà còn khiến sức khỏe của bạn bị giảm sút. Theo một số nghiên cứu thì có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng béo bụng. Trước khi đến với biện pháp giảm vùng bụng hãy tìm hiểu nguyên nhân sâu xa:

  • Đầu tiên đó là do thói quen tiêu thụ quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn. Những loại thức ăn như gà rán, hamburger, khoai tây chiên… chỉ khiến cho bạn thừa calo xấu mà lại thiếu hụt chất dinh dưỡng khác. Những sản phẩm này cũng khiến hoạt động tiêu hóa kém đi và tích mỡ ở vùng bụng.
  • Tuổi tác cũng là một nguyên nhân khiến vùng bụng của mọi người tăng lên đáng kể. Những phụ nữ sau 30, sinh con dễ bị tăng cân do mất công bằng hormone. Càng lớn tuổi thì khả năng vận động ít đi, suy giảm estrogen khiến chất béo sẽ có xu hướng tích lại

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng béo bụng

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng béo bụng

  • Stress cũng là nguyên nhân của rất nhiều chị em bị béo bụng. Căng thẳng khiến cơ thể bị thiếu hụt Hormones Leptin gây ra chứng thèm ăn và tích mỡ.
  • Cuối cùng là chứng lười vận động có thể khiến chị em nào cũng ám ảnh về vòng eo quá cỡ. Việc lười vận động khiến cho enzyme chuyển hóa mỡ bị sụt giảm nghiêm trọng khiến mỡ tích lại ở vùng bụng.

Ăn xong nên làm gì để bụng không to?

Theo những thông tin trên thì béo bụng có thể đến từ rất nhiều nguyên nhân. Chính vì thế để giảm vùng bụng anh em có thể thực hiện theo những cách sau:

Massage nhẹ nhàng vùng bụng

Massage nhẹ nhàng là một trong những phương pháp giảm vùng bụng được các chị em đánh giá là hiệu quả tốt. Việc massage nhẹ nhàng sẽ giúp tiêu hóa thức ăn nhanh hơn. Bạn chỉ cần dùng tay của mình xoa chậm ở phần bụng quanh rốn theo chiều kim đồng hồ và lặp lại theo chiều đảo ngược.

Với động tác này, tình trạng đầy bụng hay khó chịu sau ăn sẽ được giảm thiểu rõ rệt. Khi thức ăn được tiêu hóa nhanh sẽ không thể tích mỡ và khiến bụng bạn to lên.

Massage bụng sau khi ăn giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Massage bụng sau khi ăn giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Đi bộ thư giãn sau khi ăn

Thêm một biện pháp nữa để có thể giảm vòng bụng sau khi ăn đó là đi bộ thư giãn. Khi ăn xong, bạn nên nghỉ khoảng 30 phút và sau đó đi bộ chậm sẽ giúp quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn. Điều này còn giúp bụng của bạn không bị tích mỡ. Bạn lưu ý không nên chạy bộ hay tập thể dục cường độ mạnh sẽ khiến dạ dày bị áp lực.

Uống nước chanh hoặc trà gừng

Nếu bạn không có thời gian đi bộ sau bữa ăn để giảm mỡ bụng thì có thể sử dụng nước chanh hoặc trà gừng để giảm mỡ bụng. Các chất trong hai loại nước uống này có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa, trao đổi chất và tiêu mỡ hiệu quả.

Bạn nên uống nước chanh hoặc trà gừng sau khi ăn 30 phút. Nước chanh bạn lưu ý đừng nên uống vào lúc đói. Bởi trong chanh có lượng axit rất lớn có thể khiến dạ dày bị khó chịu. Còn trà gừng nên uống vào buổi sáng để giúp làm ấm cơ thể và tinh thần tỉnh táo cả ngày.

 Ăn sữa chua

Để vừa giảm vòng bụng vừa đẹp da, nhiều chị em còn ăn sữa chua sau khi ăn. Sữa chua giúp cung cấp nhiều vi khuẩn có lợi cho đường ruột, tăng cường khả năng tiêu hóa và đốt mỡ một cách nhanh chóng. Tốt nhất, bạn nên sử dụng sữa chua không đường để đạt hiệu quả tốt nhất.

Ăn sữa chua cũng là một phương pháp rất tốt để giảm vòng bụng

Ăn sữa chua cũng là một phương pháp rất tốt để giảm vòng bụng

Uống nước detox hoặc nước ép cần tây

Sau khi ăn xong, bạn cũng có thể chọn các loại nước detox hoặc nước ép cần tây để uống thay vì nước lọc. Trong nước detox có chứa các thành phần giúp giảm lượng calo trong thức ăn. Còn nước ép cần tây có chứa cellulose giúp làm giảm lượng chất béo nạp vào cơ thể.

Thực hiện bài tập ngồi xổm sau khi ăn để tránh bụng

Ngoài những cách trên, bạn có thể tham khảo bài tập ngồi xổm đơn giản được thực hiện như sau:

  • Bạn sử dụng một chiếc gối đặt ở bức tường phẳng và tựa lưng vào
  • Tiếp đến, bạn áp lưng vào và từ từ ngồi xổm xuống, 2 tay đặt lên đầu gối và thả lỏng cơ thể.
  • Trong khi đó, phần đầu để thẳng, mông đặt gần sát mặt đất và cẳng chân áp trước bụng. Bạn hãy cố gắng giữ tư thế này trong vòng 5 phút.

Bài tập này giúp quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi hơn và hạn chế rất nhiều tình trạng béo bụng.

Những việc cần tránh sau khi ăn xong

Ngoài những việc cần làm sau khi ăn để không béo bụng, bạn còn phải lưu ý một số việc cần phải tránh như sau:

Tắm ngay sau khi ăn

Sau khi ăn, nếu bạn tắm ngay sẽ khiến ảnh hưởng không tốt đến quá trình tiêu hóa. Không những thế, việc làm này cũng không tốt cho sức khỏe và khiến tình trạng béo bụng càng gia tăng. Vì vậy, nếu muốn tắm bạn hãy nghỉ ngơi khoảng 30 phút sau khi ăn.

Không nên tắm ngay sau khi ăn

Không nên tắm ngay sau khi ăn

Nằm hoặc ngồi sau khi ăn

Nhiều người sau khi ăn no sẽ rất ngại di chuyển nên chỉ muốn nằm hoặc ngồi ngay. Thậm chí, bạn cũng có thể có cảm giác buồn ngủ ngay sau khi ăn. Tuy nhiên, những việc này lại cực kỳ gây hại cho dạ dày, đường ruột. Lượng thực ăn mà bạn đã nạp vào sẽ rất khó tiêu hóa và khiến eo bị tích mỡ.

Ăn đồ ngọt tráng miệng sau khi ăn

Sau khi ăn, nhiều người sẽ chọn đồ ngọt như bánh kẹo, hoa quả,… để tráng miệng. Tuy nhiên, lượng đường lớn trong những đồ ăn này sẽ khiến cơ thể của bạn hình thành lượng mỡ thừa và gây ra tình trạng béo phì. Vì vậy, bạn hãy bỏ ngay thói quen này nếu muốn giảm vòng bụng.

Uống nhiều nước sau khi ăn

Uống nhiều nước hằng ngày là một thói quen tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, sau khi ăn bạn lại nên hạn chế uống nước hoặc chỉ nên uống ít để dạ dày không bị quá tải. Điều này sẽ giúp quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn và không gây ra tình trạng tích lũy mỡ thừa.

Uống trà đặc sau khi ăn

Trà đặc có chứa các chất polyphenol và tannin ngăn chặn quá trình cơ thể hấp thụ sắt và gây ức chế quá trình bài tiết của dịch vị và dịch ruột. Điều này sẽ khiến quá trình tiêu hóa bị ngưng trệ. Nếu bạn muốn uống trà thì nên để sau ăn 1 tiếng.

Uống trà đặc sau khi ăn sẽ tăng tình trạng béo bụng

Uống trà đặc sau khi ăn sẽ tăng tình trạng béo bụng

Ăn trái cây ngay sau bữa chính

Trái cây là loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Tuy nhiên, việc ăn trái cây sau khi ăn khiến quá trình tiêu hóa các thức ăn của bữa chính bị cản trở rất nhiều. Ngoài ra, ăn trái cây ngay sau bữa chính còn làm tăng tình trạng đầy hơi và khó tiêu.

Giảm vòng bụng nhanh chóng tại Thẩm Mỹ Aura

Ngoài những cách giảm vòng bụng như trên, bạn còn có thể tìm đến các phương pháp nhanh chóng hơn tại các thẩm mỹ viện. Tuy nhiên, bạn hãy lựa chọn các spa uy tín để đảm bảo giảm mỡ thành công và an toàn với sức khỏe.

Nếu bạn chưa biết địa chỉ nào uy tín thì hãy tham khảo ngay các dịch vụ tại Thẩm mỹ Aura. Tại đây, khách hàng sẽ được trải nghiệm những công nghệ giảm béo bụng tiên tiến nhất. Các loại mỡ đa tầng, mỡ lâu năm hay khó giảm đều được loại bỏ một cách dễ dàng.

Thẩm mỹ Aura cung cấp các phương pháp giảm vòng bụng nhanh, an toàn

Thẩm mỹ Aura cung cấp các phương pháp giảm vòng bụng nhanh, an toàn

Khi đến với Aura, bạn sẽ được gặp các chuyên gia trong và ngoài nước có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thẩm mỹ sẽ tư vấn các bước giảm mỡ bụng phù hợp với cơ địa và thể chất. Bên cạnh đó, đơn vị còn sử dụng rất nhiều máy móc hiện đại, tối tân nhất hiện nay giúp đảm bảo quá trình giảm mỡ hiệu quả nhất.

Chi phí của các gói giảm mỡ bụng khá ưu đãi và tương xứng với kết quả mà khách hàng nhận được. Sau khi thực hiện xong dịch vụ, Aura còn cung cấp chế độ bảo hành minh bạch, rõ ràng để đảm bảo tối đa quyền lợi cho khách hàng.

Lời kết

Trên đây là một số bí quyết hiệu quả để giảm vòng bụng. Nếu bạn dùng nhiều cách vẫn không thể giảm được thì hãy đến ngay với Thẩm Mỹ Aura để được tư vấn và nhận được nhiều ưu đãi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline
Dang ky ngay