Ăn nhãn có béo không? ăn nhãn nhiều có bị nóng không?

Ăn nhãn có béo không? ăn nhãn nhiều có bị nóng không? Đây là câu hỏi được tì hiểu khá nhiều. Nhãn thuộc trái cây nhiệt đới, chứa nhiều nước và có vị ngọt đậm, được dùng ăn trực tiếp hoặc nấu chè đều rất ngon. Thế nhưng, nhãn có bao nhiêu calo, việc ăn nhãn có béo và gây nóng trong người không? Tất cả sẽ được bật mí ngay cho bạn trong chuyên mục tin tức của Thẩm mỹ viện Quốc tế Aura, khám phá nào!

Nhãn bao nhiêu calo?

Ăn nhãn có béo không- Nhãn chứa khoảng 1,44 – 1,92 calo.
Nhãn chứa khoảng 1,44 – 1,92 calo.

Theo bảng tính calo của Viện dinh dưỡng quốc gia cho biết, 100g nhãn sẽ cung cấp khoảng 48 calo, trong đó năng lượng từ chất đạm là 0,9 calo, năng lượng từ tinh bột là 11 calo. Trung bình 1 quả nhãn nặng khoảng 3 – 4g. Tương ứng với trọng lượng này thì 1 quả nhãn sẽ chứa khoảng 1,44 – 1,92 calo.

Ăn nhãn có béo không?

Ăn nhãn có béo không-Ăn nhãn quá nhiều sẽ gây ra béo phì
Ăn nhãn quá nhiều sẽ gây ra béo phì

Cân nặng là vấn đề được nhiều người quan tâm và hàm lượng calo chính là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới sự thay đổi của cân nặng. Mỗi ngày nữ giới cần nạp khoảng 2.000 calo còn nam giới cần nạp khoảng 2.200 calo để duy trì hoạt động trong ngày.

Tương ứng mỗi bữa chúng ta sẽ cần khoảng 667 – 733 calo (nếu chia thành 3 bữa chính). Lượng calo này được hấp thụ chủ yếu từ thức ăn. Nếu nạp vượt mức quy định, bạn sẽ bị tăng cân còn nếu nạp dưới mức quy định thì bạn có thể sẽ giảm cân được.

Như đã chia sẻ ở trên thì mỗi quả nhãn chứa khoảng 1,44 – 1,92 calo, lượng calo này khá thấp. Bạn có thể ăn vài đến chục quả nhãn mỗi ngày để tráng miệng sau bữa ăn mà không sợ ảnh hưởng tới cân nặng. Thậm chí, trong phần thịt nhãn còn chứa chất béo bão hòa có công dụng giảm cholesterol trong cơ thể, hạn chế nguy cơ béo phì. Tuy nhiên, mỗi cân nhãn có thể mang tới 480 calo cho cơ thể. Nếu bạn ăn quá nhiều, thậm chí ăn cả cân nhãn trong một ngày thì rất khó kiểm soát cân nặng.

XEM THÊM: MIẾN DONG BAO NHIÊU CALO? ĂN MIẾN DONG CÓ TỐT KHÔNG?

Các món ăn làm từ nhãn

Chè long nhãn

Ăn nhãn có béo không-Chè long nhãn hạt sen mát, thanh lọc cơ thể
Chè long nhãn hạt sen mát, thanh lọc cơ thể

Chuẩn bị: 10 quả nhãn tươi tách hột, 15g hạt sen, 10g táo đỏ và nước.

Cách thực hiện:

  • Cho nước cùng hạt sạch làm sạch vào nồi, đun nhỏ lửa để hạt sen chín bở.
  • Sau 5 phút thì cho thêm táo đỏ vào.
  • Sau 5 phút nữa thì bỏ nhãn vào.
  • Đun thêm 5 phút thì tắt bếp rồi thưởng thức.

Cùi nhãn dầm sữa chua

Ăn nhãn có béo không-Cùi nhãn dằm sữa chua thanh ngọt
Cùi nhãn dằm sữa chua thanh ngọt

Chuẩn bị: 1 hộp sữa chua không đường, nhãn tươi đã bỏ hạt.

Cách thực hiện: Trộn đều nhãn, sữa chua không đường cùng đá bào là có thể thưởng thức ngay.

XEM THÊM: ĐẬU PHỤ BAO NHIÊU CALO? ĂN NHIỀU CÓ BÉO KHÔNG?

Gà hầm long nhãn sấy khô

Ăn nhãn có béo không-Gà hầm nhãn sấy khô rất tốt cho sức khỏe
Gà hầm nhãn sấy khô rất tốt cho sức khỏe

Chuẩn bị: 100g ức gà, 15g nhãn sấy khô (có thể mua tại hiệu thuốc), 10g hạt sen tươi hoặc khô.

Cách thực hiện:

  • Bắc nồi lên bếp, cho thịt gà thái miếng nhỏ cùng hạt sen đã rửa sạch vào ninh nhừ.
  • Đun sôi 15 phút thì cho nhãn sấy khô vào nồi rồi tiếp tục đun 10 – 15 phút nữa. Sau đó nêm gia vị vừa miệng rồi tắt bếp, múc ra bát để thưởng thức.

Ăn quả nhãn có tác dụng gì?

Ăn nhãn có béo không-Quả nhãn giúp ngăn ngừa bệnh ung thư rất hiệu quả
Quả nhãn giúp ngăn ngừa bệnh ung thư rất hiệu quả

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết cùi nhãn mang đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe như cân bằng, điều hòa hệ thần kinh, tăng tuần hoàn máu, có khả năng ngăn ngừa một số bệnh ung thư, giúp da sáng, mịn màng nhờ thành phần vitamin C và các khoáng chất có trong cùi nhãn, tăng sức đề kháng, giúp cơ thể ít bị cảm cúm, dị ứng thời tiết. Một số công dụng khi ăn nhãn có thể kể đến:

Cân bằng, điều hòa hệ thần kinh

Một vài nghiên cứu chỉ ra rằng, khi con người ăn nhãn sẽ sản sinh ra nhiều dưỡng chất giúp hệ thần kinh thư giãn, tăng cường các hoạt động chức năng. Qua đó, một số chứng bệnh về hệ thần kinh như mất ngủ, trầm cảm, … được cải thiện nhiều sau một quá trình ăn các món ăn dinh dưỡng chế biến từ nhãn.

THAM KHẢO NGAY: GIẢM BÉO MAXTHIN S.GOLD: KHÁC BIỆT HOÀN TOÀN NGAY SAU LẦN ĐẦU

Tăng tuần hoàn máu

Ăn nhãn có béo không-Quả nhãn giúp ngăn ngừa bệnh bệnh thiếu máu não
Quả nhãn giúp ngăn ngừa bệnh bệnh thiếu máu não

Với công dụng kích thích đẩy nhanh quá trình hấp thụ sắt trong máu; quả nhãn trở thành vị thuốc trong một số toa thuốc đông y giúp điều trị bệnh thiếu máu; ngăn chặn nguy cơ mắc các bệnh về đường máu khác. Khi hoạt động lưu thông máu diễn ra ổn định thì sức khỏe sẽ được bảo vệ đặc biệt đối với người già.

Phòng ngừa một số bệnh ung thư

Một trong các thành phần của cùi nhãn chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa; nhằm ngăn chặn các gốc tự do phát triển. Đồng thời, các tế bào được bảo vệ cao hạn chế nguy cơ bị ung thư; tuổi thọ được nâng lên. Ăn nhãn đúng cách theo tiêu chuẩn khoa học có thể làm đẹp da bởi thành phần vitamin C cùng khoáng chất. Theo đó, sức đề kháng của cơ thể cũng được nâng cao; ít mắc các bệnh cảm cúm; dị ứng thời tiết thường gặp.

Những đối tượng hạn chế không nên ăn nhãn

Phụ nữ mang thai

Ăn nhãn có béo không-Phụ nữ mang thai không nên ăn nhãn
Phụ nữ mang thai không nên ăn nhãn

Nếu như tiêu thụ long nhãn, không chỉ không có được lợi ích từ quả nhãn mà còn làm tăng nóng trong người, động huyết động thai hoặc nặng nhất dẫn đến tổn thương thai khí, dẫn tới sảy thai. Lưu ý rằng phụ nữ có thai trong thời kỳ đầu mang thai đến 7, 8 tháng, càng phải kiêng ăn long nhãn.

BẬT MÍ: GIẢM BÉO SCULPSURE 4.0: ĐỈNH CAO GIẢM MỠ TẦNG SÂU.

Trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh

Nhãn có hình dạng nhỏ tròn và nhỏ, đa phần trẻ thường bóc và một lần cho hết vào miệng khiến quả nhãn dễ thụt sâu trong miệng gây hóc. Hậu quả của việc hóc dị vật rất nặng nề, thậm chí còn dẫn đến tử vong nếu không kịp sơ cứu trong thời gian vàng.

Người bệnh tiểu đường

Ăn nhãn có béo không-Người bị bệnh tiểu đường không nên ăn nhãn
Người bị bệnh tiểu đường không nên ăn nhãn

Nếu người bệnh đang cần kiểm soát được lượng đường huyết tốt thì không nên ăn nhãn vì lượng đường trong nhãn cao, ăn nhiều thì lượng đường này càng tích lũy nhiều trong cơ thể cũng dẫn đến không tốt cho người bệnh. Vì quả nhãn có tính nhiệt cao tương tự như xoài hay mít nên nếu như người đang chữa trị bệnh huyết áp hay ăn vào sẽ vô tình tạo nên một áp lực cho tim mạch, gây tăng huyết áp, không tốt cho sức khỏe.

Người đang bị mụn

Những chất dinh dưỡng và khoáng chất, vitamin A, C, kali, photpho, magie và sắt rất bồi bổ cho sức khỏe. Nhưng loại quả này lại được cho là nguyên nhân dẫn đến dễ nổi mụn nhọt, mẩn ngứa nếu ăn nhiều. Nhãn là loại trái cây có nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ nên người dễ béo phì khi ăn nhiều nhãn, lượng đường trong quả này sẽ tích tụ lại bên trong cơ thể dẫn đến tình trạng béo phì nặng hơn.

LỜI KẾT

Trên dây là những thông tin Ăn nhãn có béo không? ăn nhãn nhiều có bị nóng không? mà bạn có thể tham khảo. Nếu bạn đang bị nóng trong người khiến mụn nổi nhiều bạn có thể gọi đến hotline 0833.08.2222 để được tư vấn về tình trạng da trực tiếp nhé.

2 thoughts on “Ăn nhãn có béo không? ăn nhãn nhiều có bị nóng không?

  1. Pingback: Ăn nhiều nhãn có béo không? 8+ cách ăn để không bị tăng cân - Sức Khỏe Vàng

  2. Pingback: Ăn nhiều tinh bột có béo không? 25+ cách ăn để không bị tăng cân - Sức Khỏe Vàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline
Dang ky ngay