1 ly trà sữa bao nhiêu calo? Trà sữa có tăng cân không?

Bạn có biết trong 1 ly trà sữa bao nhiêu calo? Cách uống trà sữa không tăng cân như thế nào không? Trà sữa là thức uống được giới trẻ ưa chuộng nhưng dễ gây ra tình trạng tăng cân vì vậy mà nhiều người muốn tìm cách uống như thế nào để không tăng cân. Ngoài ra, bạn có biết lượng calo có trong 1 ly trà sữa là bao nhiêu không? Hãy cùng tìm hiểu với Thẩm mỹ viện Quốc tế Aura trong bài viết dưới đây nhé!

1 ly trà sữa bao nhiêu calo?

1 ly trà sữa bao nhiêu calo-Trà sữa chứa rất nhiều chất béo nên việc dùng trà sữa nên hạn chế
Trà sữa chứa rất nhiều chất béo nên việc dùng trà sữa nên hạn chế

Như tên cho thấy, trà sữa là một hỗn hợp của trà và sữa, được biết là có hàm lượng calo cao. Trong trường hợp bình thường, cứ 100 ml trà sữa thì tương đương với 1 chiếc bánh bao nhỏ, tương đương với khoảng 100 calo.

Nếu uống một cốc 500 ml thì cơ thể hấp thụ tới 500 calo, tương đương 139 gam hamburger, dễ dẫn đến béo phì và tăng cân. Ngoài ra, nếu bạn gọi thêm thạch, trân châu cũng làm tăng lượng calo mà cơ thể hấp thụ. Cụ thể, 1 ly trà sữa trân châu đường nâu có thể đạt 735 calo, và 1 ly trà đen khoảng 250 calo.

Thành phần:

  • Đường mỗi ngày, chúng ta thường chỉ tiêu thụ khoảng 40 – 50 gam đường nhưng trung bình một cốc trà sữa chứa khoảng 55 gam đường, tức là nhiều hơn mức cho phép.
  • Tinh bột sắn là thành phần chính của trân châu, chiếm khoảng 80%. Tuy nhiên, nó có rất ít chất xơ, protein và một số vitamin thiết yếu.
  • Chất béo trong kem và bột béo trong trà sữa là nguyên nhân chính làm tăng cholesterol xấu và giảm nội tiết tố nam, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, cụ thể là các vấn đề về tim mạch. Trong ly trà sữa thường thêm một số nguyên liệu như kem phô mai, thạch, trân châu, phô mai và gia vị cũng giúp tăng lượng calo hấp thụ vào cơ thể.

XEM THÊM: GIẢM BÉO BỤNG HIỆU QUẢ NHỜ CÔNG NGHỆ SỐ 1 CỦA MỸ. ĐÁNH BAY MỜ THỪA HIỆU QUẢ

Uống trà sữa có bị nổi mụn không?

1 ly trà sữa bao nhiêu calo-Uống trà sữa không thể nổi mụn
Uống trà sữa không thể nổi mụn

Nhắc đến trà sữa, chúng ta thường nghĩ ngay đến việc tăng cân, béo phì nhưng lại không biết rằng nó cũng có thể gây ra mụn. Nguyên nhân ở đây là do trà sữa gây nóng trong người dẫn đến mất cân bằng và rối loạn nội tiết tố trong cơ thể.

Một ngày nên uống bao nhiêu cốc trà sữa?

1 ly trà sữa bao nhiêu calo- 1 tuần chỉ nên uống 1 đến 2 ly trà sữa
1 tuần chỉ nên uống 1 đến 2 ly trà sữa

Với những tác hại như vậy, việc uống 1 ly trà sữa mỗi ngày là không nên. Mỗi tuần chỉ nên uống 1 cốc, nếu có thể nên tập dần thói quen không uống trà sữa để bảo vệ sức khỏe.

  • Hạn chế gọi các loại topping như trân châu, thạch, phô mai để giảm lượng calo cơ thể hấp thụ.
  • Thay đổi kích thước (size) và tần suất uống của cốc trà sữa. Ví dụ, nếu bạn từng uống cỡ L, bây giờ hãy giảm xuống cỡ S hoặc M với ít đường hơn. Ngoài ra, bạn chỉ nên uống khoảng 3 đến 4 cốc mỗi tháng.
  • Buổi tối nên hạn chế uống trà sữa để tránh mất ngủ, béo bụng.
  • Uống trà sữa sau bữa ăn dễ gây đầy bụng nên nếu muốn uống phải đợi khoảng 2-3 tiếng.

THAM KHẢO NGAY: GIẢM BÉO MAXTHIN S.GOLD: KHÁC BIỆT HOÀN TOÀN NGAY SAU LẦN ĐẦU

Những trường hợp nào không nên uống trà sữa?

1 ly trà sữa bao nhiêu calo-Những trường hợp nào không nên uống trà sữa?
Những trường hợp nào không nên uống trà sữa?

Với những tác hại như vậy, bạn cần lưu ý những trường hợp không nên uống trà sữa sau:

  • Vì trà sữa có nhiều đường và calo nên những người dễ tăng cân, béo phì không nên uống trà sữa.
  • Người cao huyết áp, tiểu đường, bệnh gan nên hạn chế uống rượu bia.
  • Các chất phụ gia trong trà sữa có thể ảnh hưởng xấu đến phụ nữ mang thai và trẻ em, gây đầy bụng, tiểu đường, mất cân bằng dinh dưỡng.

Uống trà sữa có làm bạn mập không? Có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không?

1 Ly trà sữa bao nhiêu calo-Uống trà sữa có làm bạn mập không?
Uống trà sữa có làm bạn mập không?

Trà sữa rất giàu nguồn năng lượng và là một trong những “thủ phạm” khiến bạn tăng cân. Ngoài ra, uống quá nhiều trà sữa có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, cụ thể như sau:

  • Sản phẩm chứa quá nhiều đường, chất béo và tinh bột dễ gây tích mỡ, béo bụng
  • Cung cấp quá nhiều calo và ẩn nguy cơ mắc bệnh tiểu đường
  • Trà sữa có chứa caffein, uống vào ban đêm thường khiến bạn khó đi vào giấc ngủ và ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ sắt của cơ thể. Một số người còn bị tim đập nhanh, chóng mặt nếu uống với nồng độ …
  • Chưa kể các thành phần bột nêm, bột tạo màu gây nhiều hậu quả cho bệnh gan, thận, tim mạch.

ĐỪNG BỎ LỠ: MIẾN DONG BAO NHIÊU CALO? ĂN MIẾN DONG CÓ TỐT KHÔNG?

Uống trà sữa có tốt không?

1 ly trà sữa bao nhiêu calo-Uống trà sữa có tốt không?
Uống trà sữa có tốt không?

Giống như các loại trà như lipton, trà thái, … thì uống trà sữa sẽ làm cho cơ thể có nhiều năng lượng, giải khát, rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, với lượng calo cao, nếu sử dụng quá thường xuyên sẽ khiến bạn tích tụ năng lượng dư thừa. Để đốt cháy được 500 calo bạn cần chạy bộ đến 10km.  Ngoài ra lượng đường trong trà sữa quá cao, vượt mức tiêu chuẩn 1 người cần nạp trong ngày, gây ra một số tác động xấu như:

  • Trong trà sữa cũng có chứa caffeine gây tình trạng khó ngủ nếu người nào hay uống buổi tối. Ngoài ra chất caffeine này còn gây ảnh hưởng tới quá trình hấp thụ sắt của cơ thể, uống trà sữa suốt làm cho khó thở, chóng mặt, tim đập nhanh, …
  • Các chất bảo quản như hương liệu nhân tạo, bột màu trong trà sữa gây tổn thương với chức năng gan, thận, hệ tim mạch nguy cơ ngộ độc thực phẩm.
  • Với những người hay uống trà sữa mỗi ngày đặc biệt hay uống size lớn cỡ L thì lượng calo cung cấp vào cơ thể đã =1/3 lượng calo cơ thể cần 1 ngày rồi, nếu không kiểm soát tốt thì rất có thể dẫn tới các bệnh tiểu đường, béo phì.

LỜI KẾT

Như vậy, bạn đã biết 1 ly trà sữa bao nhiêu calo, uống như thế nào mà không bị tăng cân rồi đúng không? Hãy theo dõi Thẩm mỹ Quốc tế Aura để biết thêm nhiều điều bổ ích nhé! Nếu bạn đang gặp tình trạng béo bụng hoặc bắp tay chân to thì hãy liên hệ qua số hotline 0833.08.2222 để được tư vấn miễn phí nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline
Dang ky ngay