1 kg bằng bao nhiêu calo? Chế độ ăn uống khoa học hỗ trợ giảm cân là như thế nào?

1 kg bằng bao nhiêu calo? Chắc hẳn với những độc giả đang trong quá trình thực hiện siết cân nặng thì việc tìm hiểu và tính toán lượng calo hấp thụ là rất quan trọng. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ gửi đến các bạn công thức tính calo trong thực phẩm giúp bạn có chế độ ăn uống khoa học và nâng cao hiệu quả giảm cân.

1 kg bằng bao nhiêu calo?

1 kg bằng bao nhiêu calo? Và cách giảm cân hiệu quả

1 kg bằng bao nhiêu calo? Cần phải tiêu hao bao nhiêu calo để giảm được 1kg?

1 kg bằng bao nhiêu calo? Theo nghiên cứu của các chuyên gia thì trung bình 1kg sẽ tương đương với 7700 calo và 1000 calo sẽ bằng với 0.13kg. Trong đó, mỗi ngày nữ giới cần tiêu thụ ít nhất 1200 calo, còn nam giới sẽ khoảng 1800 calo.

Ví dụ, nếu trung bình mỗi ngày bạn nạp vào cơ thể 1500 calo và đốt cháy hết 2000 calo thì lượng chênh lệch lúc này là 500calo. Trong liên tục 7 ngày, bạn đang giảm được 3500 calo, tương đương với giảm 0.5kg. Do đó, căn cứ vào mức calo như trên thì trung bình cần ít nhất 10-14 ngày sẽ tiêu hao được 1kg mỡ thừa. Đó là mức thời gian đảm bảo an toàn và duy trì được thể trạng sức khỏe tốt cho giảm cân.

Như vậy, căn cứ vào lượng calo nạp và tiêu thụ mỗi ngày, các bạn có thể tính toán được lộ trình giảm cân và lên kế hoạch ăn uống khoa học hơn. Nhờ đó, tư tưởng giảm cân là phải nhịn ăn sẽ không còn bị đặt nặng nữa. Lúc này, điều duy nhất cần làm là kiểm soát lượng calo hấp thụ và tiêu hao, kết hợp với tập luyện thể dục thể thao để đẩy nhanh quá trình giảm cân.

Giải đáp thắc mắc: 1 kg bằng bao nhiêu calo?

Giải đáp thắc mắc: 1 kg bằng bao nhiêu calo?

Giảm cân nhanh có nguy hiểm không?

Giảm cân là cả một quá trình nỗ lực tìm lại thân hình lý tưởng, nhất là có đủ sự kiên trì để duy trì một chế độ ăn uống và tập luyện lành mạnh. Do vậy, nếu như bạn đang cố gắng tìm mọi cách đánh đổi sức khỏe để giảm cân thì rất có thể dẫn đến những nguy hiểm như sau:

  • Cơ thể rơi vào trạng thái mất căng bằng do thiếu hụt chất dinh dưỡng: Đã có rất nhiều trường hợp vì muốn giảm cân nhanh chóng mà nhịn ăn, bỏ bữa, không dung nạp bất kỳ nguồn dinh dưỡng nào. Lúc này, cơ thể sẽ bị thiếu hụt đi lượng calo tối thiểu để duy trì hoạt động sống, dẫn đến rơi vào trạng thái suy nhược, choáng váng, không thể làm được bất kỳ công việc gì.
  • Hệ miễn dịch bị suy giảm chức năng: Nếu vì giảm béo mà bạn đột ngột cắt bỏ khẩu phần ăn hoàn toàn, cơ thể không thể kịp thời điều chỉnh và thích nghi, chắc chắn bạn sẽ ngã bệnh. Điển hình, bạn có thể cảm nhận được cơ thể rã rời, không có sức sống, hạ huyết áp đột ngột gây ngất xỉu, tệ hơn bạn có thể trở thành nạn nhân của các căn bệnh quái ác như: suy tim, suy giảm chức năng thận,..
  • Đối mặt với nguy cơ tử vong: Rất nhiều trường hợp do tin vào quảng cáo nên sử dụng các liệu pháp hút mỡ không an toàn hoặc các loại thuốc giảm cân cấp tốc dẫn đến cơ thể bị kiệt quệ. Lâu dần, khi không còn đủ sức chịu đựng, nạn nhân sẽ tự động chuyển sang trạng thái mê man mất nhận thức. Do đó, tuyệt đối khuyến cáo không được tin vào thuốc giảm cân nhanh, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào.

Giảm cân nhanh có nguy hiểm không?

Giảm cân nhanh có nguy hiểm không?

Mỗi tuần nên giảm khoảng bao nhiêu kg để đảm bảo an toàn?

Sau khi đã biết được chính xác 1 kg bằng bao nhiêu calo thì bạn có thể đã tự tính được lượng calo cho các bữa ăn tiêu thụ mỗi ngày, từ đó cân đối để tìm ra số kg bản thân có thể giảm được trong 1 tuần.

Căn cứ vào chế độ giảm cân đạt chuẩn an toàn thì người bình thường có sức đề kháng tốt cũng chỉ được phép giảm tối đa 1kg/1 tuần, còn trung bình là 0.5kg/1 tuần là phù hợp nhất. Do giảm cân cần thời gian để cơ thể làm quen và thích nghi nên chúng ta cần tránh nóng vội để giảm thiểu các nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống.

Mách bạn chế độ ăn uống khoa học để giảm cân hiệu quả

Để biến công cuộc giảm cân không còn gian nan nữa thì các bạn nên trang bị một số lưu ý sau:

Không được phép bỏ ăn, nên ăn theo chế độ khoa học

Nhiều bạn cho rằng bỏ ăn thì cân sẽ xuống nhanh. Tuy nhiên, như đã nói bên trên cơ thể sẽ bị thiếu hụt chất dinh dưỡng dẫn đến mệt mỏi. Do vậy, lúc này việc cần làm là hãy chia nhỏ các bữa ăn và tính toán cẩn thận lượng calo tiêu thụ và hiểu được 1 kg bằng bao nhiêu calo. Một số gợi ý cho một bữa ăn khoa học mà bạn có thể tham khảo như sau:

  • Hạn chế ăn các món mặn vì muối là tác nhân gây tích nước giúp bạn dễ tăng cân
  • Cắt giảm tinh bột vì càng ăn nhiều lượng đường trong máu tăng, cảm giác đói sẽ đến nhanh hơn. Bạn có thể thay thế hoặc ăn chêm vào bằng các loại hạt ngũ cốc, yến mạch hoặc bánh mì.
  • Ăn tăng thêm trái cây và các loại rau củ quả để thanh lọc cơ thể
  • Hạn chế ăn các thực phẩm có nhiều chất béo,thay vào đó là các thực phẩm giàu protein vì đây là nhóm chất tạo cảm giác no lâu.
  • Nên lựa chọn thịt nạc để ăn bởi đây là thực phẩm có nhiều đạm giúp các nhóm cơ săn chắc hơn.
  • Không sử dụng các đồ uống nhiều ngọt, có ga
  • Nạp đủ nước lượng cần cho cơ thể

Không được phép bỏ ăn, nên ăn theo chế độ khoa học

Duy trì chế độ ăn uống khoa học

Tăng cường luyện tập thể dục thể thao

Bên cạnh việc tính toán  1 kg bằng bao nhiêu calo và điều chỉnh chế độ ăn thì tập thể dục cũng là một phương pháp hiệu quả giúp đốt cháy mỡ thừa và mang đến một body đẹp chuẩn. Tùy lứa tuổi và cơ địa, bạn có thể chọn gym hoặc yoga để siết cân nặng. Thời gian lý tưởng để có một buổi tập hiệu quả là từ 60-90 phút, không tập quá lâu dễ gây ra tình trạng căng cứng cơ, kiệt quệ sau tập.

Bên cạnh đó, 1 tuần cũng nên nghỉ ngơi 1-2 ngày, để cơ thể có thời gian dãn cơ và tái tạo lại nguồn năng lượng mới, tránh duy trì cường độ tập luyện cao, dài ngày dẫn đến mệt mỏi, tư tưởng bị đặt nặng vấn đề giảm cân gây stress.

Ngoài ra, các bài tập cũng phải được điều chỉnh theo tình trạng biến đổi của cơ thể để đem lại hiệu quả giảm cân tốt hơn. Giai đoạn đầu nên tập trung vào các bài tập cardio để đốt cháy mỡ toàn thân, khi đã có có cân nặng lý tưởng thì có thể chuyển sang các bài có tính tập trung vào nhóm cơ mong muốn.

Tăng cường luyện tập thể dục thể thao

Thực hiện các bài tập thể dục giảm cân

Sử dụng thêm các sản phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân

Để sớm đạt được hiệu quả tối ưu từ việc tập luyện và chế độ ăn uống thì có thể dùng thêm các sản phẩm hỗ trợ. Tuy nhiên, trước khi uống hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ uy tín hoặc sử dụng theo đơn thuốc, tránh sử dụng các sản phẩm được quảng cáo rầm rộ mà chưa được chứng nhận an toàn.

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm giảm cân từ tự nhiên như cần tây, socola đen, khổ qua(mướp đắng),..

Sử dụng thêm các sản phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân

Sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ giảm cân

Lão hóa có làm thay đổi nhu cầu calo của cơ thể không?

Lão hóa là tình trạng báo hiệu cơ thể đã chuyển sang giai đoạn già đi, các cơ quan trong cơ thể không còn sung mãn nữa. Lúc này, cơ thể cần ít calo tiêu thụ hơn nhưng lại yêu cầu nguồn chất dinh dưỡng cao hơn. Khi về già chúng ta có xu hướng di chuyển ít hơn, hoạt động cũng kém đi, do vậy không nhất thiết phải ăn uống như lúc còn trẻ.

Ngược lại, giai đoạn lão hóa yêu cầu giá trị dinh dưỡng cao để tiếp tục duy trì và củng cố chức năng của các cơ quan. Do vậy, việc bổ sung các thực phẩm giàu dinh dưỡng ở thời kỳ này quan trọng hơn bao giờ hết.

Bài viết trên đây đã giúp bạn có thêm thông tin về 1 kg bằng bao nhiêu calo cũng như cách để có một chế độ giảm cân khoa học. Thẩm Mỹ Aura hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho các bạn đang trong quá trình tìm lại một thân hình lý tưởng.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo các phương pháp Giảm Béo Maxthin S.GoldGiảm Béo Sculpsure 4.0 tại Thẩm Mỹ Aura.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline
Dang ky ngay